วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 12

บันทึกผลการเรียน
       วิชา  การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย          
( SCIENCE EXPERIENCES MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD )

         ชื่อ นางสาวกมลทิพย์  หมื่นเดช  รหัสนักศึกษา 5511202094  เลขที่ 17       

  กลุ่มเรียน  102     



ความรู้ที่ได้รับ  ( Knowledge  gained)     


          - วันนี้ได้เรียนเรื่องการเขียนแผน โดยอาจารย์ได้อธิบายวีธีการและขั้นตอนการเขียนแผนอย่างละเอียด ดังนี้

1.  สาระการเรียนรู้
2.  เนื้อหา
3.  แนวคิด
4.  ประสบการณ์สำคัญ
5.  บูรณาการรายวิชา
6.  Web กิจกรรม
     6.1  กิจกรรมเสริมประสบการณ์    
     6.2  กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
     6.3  กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
     6.4  กิจกรรมเสรี
     6.5  การเล่นกลางแจ้ง                                        
     6.6  เกมการศึกษา
7.  กรอบพัฒนาการ
8.  วัตถุประสงค์
     (ตัวอย่าง)  เช่น ผลไม้  พืช  ฯลฯ
      8.1  บอกชื่อ...ประเภท......นับ  บอกจำนวนตัวเลขแทนค่าเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า
      8.2  อธิบายลักษณะ  เช่น สี  พื้นผิว  และบันทึกข้อมูลหาความสัมพันธ์ ของความเหมือนและ                          ต่างได้
      8.3  บอกประโยชน์และข้อควรระวัง โดยการสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมนำเสนอ
      8.4  เด็กสรุปและบอกขั้นตอน  การขยายพันธุ์ พร้อมลงมือปฏิบัติ
             

การนำไปประยุกต์ใช้  ( Application )
       สามารถนำวีธีการ ขั้นตอน และเทคนิคที่ได้เรียนในวันนี้ไปใช้ในการเขียนแผนการสอนการเรียนและอนาคตได้
   นำข้อผิดพลาดในการเขียนแผน ไปแก้ไขและปรับปรุงให้ถูกต้อง                    

                                                                                                                
การประเมินผล  ( Evaluate )                                                                                   

ประเมินตนเอง    ตั้งใจเรียน และฟังการอธิบายการเขียนแผนที่อาจารย์อธิบายให้ฟัง

ประเมินเพื่อน      เพื่อนๆตั้งใจเรียนและฟังอาจารย์เป็นอย่างดี และมีการโต้ตอบในการ                                                        เรียนอยู่ตลอดเวลา               
ประเมินอาจารย์  อาจารย์อธิบายรายละเอียดได้อย่างชัดเจน และคอยถามเรื่องการเขียน                                                      แผนของแต่ละกลุ่มแล้วอธิบายให้ฟังทีละกลุ่มอย่างละเอียด


              



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น